Toàn Quốc Du Học Nghề Đức

Số điện thoại liên hệ

0966504334

Du học nghề Đức được khá nhiều bạn trẻ quan tâm. Tuy nhiên, chi phí du học ra sao, cần chi những gì khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn. Cùng Edugo chúng tôi tìm hiểu vấn đề này trong bài viết hôm nay nhé.

Tổng quan du học nghề Đức

Du học nghề ở Đức là hình thức kết hợp giữa học tập và thực hành, được miễn phí 100% học phí. Thời gian thực hành thường chiếm khoảng 70% tổng thời gian học tập. Thời gian đào tạo học nghề kéo dài 03 năm, ngắn hơn so với hình thức đào tạo đại học. Như vậy, du học sinh có thể rút ngắn được thời gian học tập và sớm bước vào thị trường lao động.

maxresdefault-300x169.jpg


Chi phí cho du học nghề Đức

Được miễn học phí, tuy nhiên du học sinh cũng phải chi trả cho khá nhiều khoản như phí hoàn thiện hồ sơ du học nghề, phí sinh hoạt, chi phí học thêm tiếng Đức,...

Chi phí ở Việt Nam

Chi phí cho du học nghề Đức khi ở Việt Nam chi trả chủ yếu cho việc học tiếng Đức và thi tiếng Đức. Ngoài ra còn các chi phí về làm thủ tục hồ sơ du học nghề tại Đức và vé máy bay. Tùy khả năng từng cá nhân mà chi phí học tiếng Đức của bạn có thể thay đổi.

Chi phí ở Đức

So với các quốc gia Châu Âu khác, mức chi phí sinh sống tại Đức không quá đắt đỏ. Mức sống cơ bản tại Đức chủ yếu bao gồm chi phí sinh hoạt cơ bản, giáo dục, giao thông, chăm sóc sức khỏe. Nhìn chung, chi phí sinh sống phụ thuộc nhiều vào cách chi tiêu của mỗi người, nơi bạn đang sinh sống.

Chi phí ăn uống ở đây khá thấp. Vì ăn uống ở đây không đắt đỏ lắm, nên bạn không cần quá lo lắng. Mức chi phí trung bình bạn cần chi trả hàng tháng bạn chi phần nhiều cho tiền nhà và thực phẩm, còn lại là các dịch vụ y tế và dự trù giải trí. Cụ thể

  • Tiền nhà: 300 Euro.
  • Thực phẩm: 250 Euro.
  • Dự trù cho các hình thức đi lại, mua sắm, giải trí: 250 Euro.
  • Dịch vụ y tế bảo hiểm cộng đồng tại Đức: 160 Euro.

Mẹo tiết kiệm chi phí cho du học nghề Đức

Lưu ý rằng du học sinh được nhận lương thực hành hàng tháng khoảng 800 - 1.300 Euro tùy ngành nghề và vị trí công việc. Ngoài ra, bạn có thể kiếm thêm thu nhập bằng cách làm thêm 21 giờ/tuần với mức thu nhập khoảng 9 - 12 Euro/giờ, có thể hỗ trợ chi phí sinh hoạt.

Có một số mẹo để giảm chi phí cho bạn như:

  • Sử dụng thẻ tín dụng miễn phí và chọn tài khoản ngân hàng
  • Chọn siêu thị để mua sắm
  • Sử dụng phương tiện giao thông công cộng thẻ tháng hoặc năm
  • Sử dụng xe đạp
  • Sử dụng những thứ miễn phí
  • Sinh viên được chiết khấu một số dịch vụ

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về chi phí cho du học nghề Đức. Hy vọng hữu ích cho bạn đọc.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái