Bảo Lộc Gỗ Công Nghiệp Là Vật Liệu Không Thể Thiếu Trong Ngành Sản Xuất Nội Thất

Số điện thoại liên hệ

0902438438

Các đơn vị sản xuất nội thất ngày nay đều lựa chọn gỗ công nghiệp để làm chất liệu thay vì đóng khung vào các loại gỗ tự nhiên. Đây được xem là một giải pháp đột phá mới giúp cho không gian nội thất trở nên tinh tế, đa dạng và sang trọng hơn bao giờ hết. Từ bàn làm việc, tủ quần áo, tủ giày, kệ tivi… tất cả đều có thể sử dụng các loại gỗ công nghiệp để sản xuất.
Xem thêm:>>> 99+ mẫu ghế giám đốc sang trọng đẳng cấp

Gỗ công nghiệp là gì? Quy trình sản xuất như thế nào?

Gỗ công nghiệp là loại gỗ được tạo ra từ gỗ vụn, kết hợp với keo và hóa chất để tạo ra từng tấm gỗ. Nguyên liệu chính để tạo ra từng tấm gỗ công nghiệp chính là gỗ vụn, gỗ thừa, ngọn cành của các cây gỗ tự nhiên.
Gỗ công nghiệp có tên tiếng anh là Wood Based Panel là thuật ngữ dùng để phân biệt với loại gỗ tự nhiên, không qua quá trình tẩm sấy và dùng hóa chất.
Theo đó, một tấm gỗ công nghiệp được tạo ra bằng quy trình xử lý rất đặc trưng: Dùng gỗ thừa xẻ mỏng sau đó kết hợp với các vụn gỗ đem nghiền nhỏ tạo thành bột gỗ. Bột gỗ được sử dụng để trộn với chất kết dính và phụ gia sau đó được ép với áp suất cao. Sau đó được xử lý bề mặt qua nhiều công đoạn để tạo sự nhẵn bóng và có vân gỗ và bắt đầu đưa vào sản xuất.

Phân loại gỗ công nghiệp được dùng phổ biến trong sản xuất nội thất hiện nay:

1704253324532.png
Dùng phổ biến cho việc sản xuất nội thất, gỗ công nghiệp nội thất được chia thành 3 loại chính là gỗ công nghiệp MFC, MDF và HDF. Mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng phù hợp với từng nhu cầu sử dụng nhất định.

Gỗ công nghiệp MFC:

Gỗ MFC là viết tắt của Melamine Face Chipboard hay còn gọi là gỗ ván dăm. Thường loại gỗ công nghiệp MFC được phủ Melamine có in vân gỗ để tăng độ bóng và vẻ đẹp cho tấm gỗ, ngoài ra còn có tác dụng chống ẩm và trầy xước.
Gỗ MFC có nguyên liệu chính là những loại gỗ rừng ngắn hạn như keo, bạch đàn, cao su… Sau quy trình sản xuất, gỗ công nghiệp MFC được phủ lên bề mặt một lớp nhựa Melamine bảo vệ chống trầy xước, thấm nước và tạo tính thẩm mỹ.
Gỗ ván dăm lại được chia thành nhiều loại: Lõi trắng, lõi đen, lõi xanh (chịu ẩm). Đặc điểm nhận dạng của gỗ MFC chính là bề mặt không mịn, khi nhìn bằng mắt thường bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra.
Nguồn: ghevanphongdsg.com
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái