Cát Tiên Gợi Ý Các Món Đồ Trang Trí Noel Độc Đáo

Số điện thoại liên hệ

0975500508

Lại một mùa Noel sắp tới. Giáng sinh luôn được coi là dịp lễ quan trọng trong năm, mọi người ai ai cũng luôn muốn ngôi nhà thân yêu của mình đẹp nhất trong khoảng thời gian này. Nếu bạn đang loay hoay không biết nên mua đồ trang trí Noel như thế nào để mang lại không khí Giáng Sinh ấm áp, tươi vui vào ngôi nhà của mình. Hãy cùng Decor Vibest giúp bạn gợi ý cụ thể về các món đồ trang trí Noel cho không gian trong nhà để chào đón một mùa Giáng sinh an lành, ấm áp.

Mục Lục

1. Đôi nét về ngày lễ Noel ở Việt Nam

Có thể bạn chưa biết, đạo Thiên chúa là một trong những tôn giáo phát triển nhất tại Việt Nam. Hiện nay, Việt Nam có tới gần 7 triệu công dân theo đạo Thiên chúa – dân số theo đạo Thiên chúa lớn thứ 5 ở châu Á. Vì vậy, lễ Giáng sinh hay còn gọi là lễ Noel, Christmas là một trong bốn lễ hội quan trọng nhất trong năm của người Việt bên cạnh lễ Phật đản, Tết thiếu nhi và Tết Trung thu.

Đôi nét về ngày lễ Noel
Noel hay Lễ Giáng Sinh là ngày gì? vào thứ mấy ngày nào năm nay?
Noel chính thức được tổ chức vào ngày 25/12 hằng năm, tuy nhiên người dân thường ra đường ăn mừng và đón Noel vào đêm 24/12. Tuy đây không phải là một ngày nghỉ lễ chính thức, nhưng mọi người vẫn cố gắng trang trí nhà cửa để đón một Giáng sinh an lành, ấm cúng nhất.

2. Gợi ý các món đồ trang trí Noel

Giáng sinh mỗi năm sẽ mỗi khác, ngày càng tươi trẻ và mới mẻ hơn. Vì thế, để đem đến một không khí háo hức mùa Noel thì chúng ta cần những ý tưởng SÁNG TẠO. Để không gian trở nên gần gũi, ấm áp hơn thì sau đây Decor Vibest sẽ gợi ý cho bạn các đồ trang trí noel:

2.1. Cây Thông Noel

Một trong các món đồ trang trí noel không thể thiếu đó là cây Thông, đây chính là nét nổi bật hiện hữu trong ngày lễ Giáng Sinh trên toàn thế giới. Theo quan niệm Tây phương, cây thông với lá xanh tượng trưng cho sự vĩnh cữu, phồn vinh và ấm no. Cây có sức sống mãnh liệt, quanh năm luôn xanh tươi.

Cây thông Noel
Cây thông Noel (Ảnh: Sưu tầm)
Hình ảnh cây thông Noel được decor đầy đủ màu sắc rực rỡ đem đến cho mọi người cảm giác sung túc, ấm áp và an lành.

2.2. Quả châu và ngôi sao vàng trang trí

Ngôi sao trang trí và trái châu là món đồ trang trí dành cho cây Thông. Những quả châu tròn xinh xắn với màu sắc sặc sỡ, lấp lánh được treo trên các cành cây Thông thật là đẹp, thêm vào đó là ngôi sao vàng óng ánh trên đỉnh cây thông luôn tỏa sáng.

Ngôi sao vàng và quả châu
Ngôi sao vàng và quả châu (Ảnh: Sưu tầm)
Theo quan niệm, nhiều người mẹ tin rằng quả cầu này sẽ đem lại sự lạc quan, sức mạnh để những đứa trẻ lớn lên cứng cáp và thông minh hơn sau những thất bại.

2.3. Dây đèn trang trí đêm Noel

Công việc decor nhà cửa cho đêm Noel với đủ loại dây đèn led chớp nháy một màu hoặc nhiều màu sắc giúp cho không gian trở nên kỳ diệu, huyền ảo hơn. Thêm vào đó, ánh sáng từ những ngọn đèn đem đến cho chúng ta cảm giác như lễ hội ấm áp.

Bạn có thể dùng dây đèn decor bằng cách treo trên các góc tường, vật dụng bàn ghế, quấn xung quanh cây Thông Giáng Sinh một cách xinh xắn.

Dây đèn led trang trí
Dây đèn led trang trí (Ảnh: Sưu tầm)

2.4. Sợi dây kim tuyến trang trí giáng sinh

Dây kim tuyến là một trong các đồ trang trí noel – giáng sinh thông dụng. Bởi vì giá thành rẻ (5k-12k/ sợi) dễ tìm kiếm. Khi decor lên cây thông hay các khung tường trống, kết hợp với màu đèn sẽ làm cho ánh sáng lấp lánh, huyền dịu hơn.

Đồ trang trí Noel
Đồ trang trí Noel (Ảnh: Sưu tầm)

2.5. Vòng lá mùa vọng

Đối với nhiều người mới tìm hiểu về những vật dụng trang trí Noel – Giáng Sinh thì nghe lạ lẫm. Nhưng đối với những ai theo đạo thì quá quen thuộc. Vòng lá mùa Vọng là vòng tròn được đúc kết bằng cành lá xanh thường được đặt trên bàn hay treo lên cao để mọi người nhìn thấy, trong 1 tháng Mùa Vọng.

Cây xanh thường được trang trí đặc biệt trong các bữa tiệc của dịp Đông chí. Trong vòng lá sẽ có 4 cây nến. Tục lệ này xuất hiện từ các tín hữu Giáo hội Luther của Đức vào năm 1839 với 4 nến trắng và 20 nến đỏ, cứ mỗi ngày gần đêm Giáng Sinh sẽ được đốt thêm 1 cây nến.

Vòng lá mùa Vọng
Vòng lá mùa Vọng (Ảnh: Sưu tầm)
Vòng lá mùa vọng có hình tròn nói lên tình yêu thương vô tận của Thiên Chúa. Màu xanh lá tượng trưng cho hy vọng rằng Đấng Cứu Thế sẽ đến cứu con người. 4 cây nến bao gồm 3 cây màu tím – màu của Mùa Vọng, cây thứ tư là màu hồng, là màu của Chúa Nhật thứ ba của mùa Vọng, hoặc còn gọi là Chúa nhật Vui mừng (Gaudete Sunday). Hay 4 cây nến đỏ, cứ mỗi một tuần mùa Vọng đốt 1 cây nến.

Đồng thời, người ta còn treo vòng lá mùa Vọng ngay trước cổng với quan niệm xua đi loài quỷ dữ Krampus nửa người nửa dê, được xem là bản sao đối lập với Ông già Noel cùng xuất hiện trong ngày Giáng Sinh.

2.6. Miếng dán decal

Ngoài các vật dụng nêu trên, việc decor Noel còn có thể sử các miếng dán decal với đầy đủ hình dạng như tuần lộc, người tuyết, ngôi sao, cây thông, món quà…

Miếng dán decl giáng sinh
Miếng dán decl giáng sinh (Ảnh: Sưu tầm)

2.7. Bông tuyết bằng giấy đơn giản

Bông tuyết là chủ đề quan trọng trong dịp lễ Noel. Khi mà các nước Châu Âu – Mỹ đang rơi vào mùa Đông giá lạnh, tuyết rơi phủ khắp thành phố. Thì ở Việt Nam không có tuyết rơi, để mô tả lại không khí lạnh tuyệt vời của đêm Giáng Sinh, bạn có thể tham khảo về các bộ bông tuyết và tự mình cắt dán tạo hình.

Bông tuyết
Bông tuyết trắng (Ảnh: Sưu tầm)

2.8. Hộp quà trang trí đêm Giáng Sinh

Đã là Giáng Sinh thì ai cũng sẽ thích được tặng quà phải không nè? Những hộp quà này sẽ được đặt dưới gốc cây Thông hoặc decor tại khu vực chung. Các hộp quà xịn xò, bạn có thể tự đặt mua hoặc gói lại bằng giấy Kraft.

Hộp quà chứa những món quà bất ngờ
Hộp quà chứa những món quà bất ngờ

3.Ý tưởng trang trí Noel tại nhà đơn giản

3.1. Trang trí phòng ngủ mùa Noel

Phòng ngủ là không gian bạn nghỉ ngơi sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi, Giáng sinh sắp đến, bạn tha hồ trang trí theo sở thích của mình. Điều đầu tiên bạn nên thay đổi. Màu sắc chính của căn phòng, thay đổi lá. , đệm hay rèm cửa có màu sắc ấm áp và bắt mắt như cam, vàng đậm hay đỏ mận. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng đèn LED để trang trí Noel tại nhà tạo thêm hơi ấm và xua tan cái lạnh của ngày đông trong phòng.

Trang trí phòng ngủ noel
Trang trí phòng ngủ noel (Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Trang trí khung cửa sổ mùa Noel

Trẻ em thường tin rằng ông già Noel sẽ trèo qua cửa sổ hoặc ống khói để tặng quà cho chúng. Vì vậy, nếu chúng ta trang trí khung cửa sổ bằng các yếu tố thủ công như một chiếc tất dễ thương, sẽ có hoa, bông tuyết ở bên trái và bên phải. để chào đón ông già Noel đến thăm và gửi những món quà xinh xắn cho những đứa trẻ ngoan. Bạn cũng có thể tự làm đồ trang trí giáng sinh đơn giản tại nhà với đèn lấp lánh hoặc giấy dán kính. Đồ trang trí Noel tại nhà với dây treo hình dạng bông tuyết, ông già Noel sẽ khiến ngôi nhà tràn ngập không khí Giáng Sinh.

Trang trí noel khung cửa sổ
Trang trí noel khung cửa sổ (Ảnh: Sưu tầm)

3.3. Trang trí Noel bằng decal dán tường

Bên cạnh việc sử dụng các vật dụng đồ trang trí Noel cho căn phòng của mình, bạn có thể làm mới lại bức tường cũ của mình nhưng việc sơn lại tường thì quá mất thời gian, tốn kém và mùi sơn mới cũng không có tác dụng. Thay vào đó bạn hãy sử dụng giấy dán tường đồ trang trí noel để thay “áo” cho ngôi nhà rực rỡ đón Giáng Sinh bạn nhé! Decal dán tường với mẫu mã đa dạng, chủ đề phong phú, đẹp mắt, hấp dẫn và nhiều hình ảnh đồ trang trí Noel sinh động. Nó sẽ mang lại không khí Giáng Sinh sôi động vào ngôi nhà của bạn.

Decal-dan-kinh-giang-sinh
Decal-dan-kinh-giang-sinh (Ảnh: Sưu tầm)

4. Lưu ý khi trang trí Noel tại nhà?

Để công việc mua đồ trang trí Noel nhẹ gánh hơn, bạn cần nắm quy trình thực hiện cơ bản sau:

Bước 1: Chọn một chủ đề, ý tưởng trang trí Noel

Bước 2: Liệt kê những thứ cần mua

Bước 3: Dọn dẹp trước khi trang trí

Bước 4: Cùng nhau thực hiện việc trang trí Noel

Sắp bước vào mùa Giáng Sinh sôi động, vậy bạn đã chuẩn bị gì đồ trang trí Noel tại nhà mình chưa? Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng trang trí hay ho cũng như những món đồ trang trí Noel độc đáo để đón một mùa Giáng Sinh thật ấm áp đang đến gần.

Nếu bạn đang muốn tìm mua đồ trang trí Noel, hãy ghé Decor Vibest để lựa chọn những phụ kiện trang trí độc đáo, chất lượng với giá cả hợp lý. Còn chần chờ gì mà không ghé nhà Vibest ngay thôi nào!

Hãy follow ngay Decor Vibest trên các nền tảng mạng xã hội để có những thông tin mới

Fanpage: Decor Vibest – Không gian sống bất tận

Hotline: 0975 500 508

Website: Decor Vibest
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái