Toàn Quốc Hệ Thống Mạng Và Những Loại Mạng Máy Tính Thông Dụng

Với sự phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay, việc sử dụng các hệ thống mạng trong công việc đang là việc làm được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và ưu tiên hàng đầu. Vậy hệ thống mạng là gì? Có các hệ thống mạng thông dụng nào không? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Khái niệm hệ thống mạng là gì?

Hệ thống mạng được hiểu đơn giản là sự kết hợp của 2 hay nhiều thiết bị, máy tính với nhau. Sự kết hợp này thông qua một đường truyền mạng bất kì như , giúp hệ thống này có thể liên lạc, giao tiếp, truyền gửi dữ liệu cho nhau. Để liên lạc được với nhau, ngoài sự xuất hiện của cáp mạng, cần có sự kết nối qua các thiết bị kết nối mạng cũng như các phương tiện truyền thông tạo nên một hệ thống hoàn chỉnh.

Việc xây dựng một hệ thống kết nối mạng hoàn chỉnh sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Bên cạnh đó, các nhà quản trị cũng dễ dàng hơn trong công việc của mình.

Những lợi ích hệ thống mạng mang lại cho người dùng

Với hệ thống mạng, bạn có thể chia sẻ tệp tin, xem, chỉnh sửa và lấy các tệp tin trên máy tính khác một cách dễ dàng. Trong cùng một hệ thống mạng, các máy tính có thể sử dụng chung các tài nguyên như máy in, máy fax, máu tính lưu trữ các thiết bị trên ổ cứng, máy quét,…Vậy có các loại hệ thống nào?

Hiện tại, có 3 hệ thống mạng thông dụng, đó là: Mạng LAN, Mạng WAN, Mạng INTRANET và Mạng SAN. Chúng ta cùng đi vào tìm hiểu chi tiết các hệ thống mạng thông dụng này ngay sau đây nhé!

Hệ thống Mạng INTRANET là gì?

INTRANET là một mạng nội bộ mở rộng về cơ bản là một mạng máy tính mà người dùng từ bên trong công ty có thể tìm thấy tất cả các nguồn lực của mình mà ko phải ra ngoài công ty khác, mạng INTRANET có thể bao gồm các mạng LAN, WAN và MAN
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái