Bảo Lộc Lương Của Người Lao Động Xuất Khẩu Nhật Bản Có Thực Sự Cao?

2017 Lương Xuất khẩu lao động Nhật Bản có thực cao?
Có người nói rằng “đi xuất khẩu lao động nhật thì sẽ được lương cao lắm, cuộc sống đầy đủ lắm”.
Thực tế thì sao, có phải như vậy không ?
Lương người lao động tại Nhật Bản có cao hơn lao động Việt Nam ?…
Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản đang khởi sắc nhanh chóng trong khoảng 4-5 năm gần đây.
Người thì nói đi lao động Nhật vài năm về có “tiền chục, tiền trăm”, người thì nói khi về có kinh nghiệm làm việc, ý thức công việc và tác phong công nghiệp sẽ thuận lợi cho sự nghiệp về lâu về dài…
Đó là những lí do hoàn toàn chính đáng của những người lao động có mong muốn kiếm được một số vốn lớn để làm ăn kinh doanh....
Vậy hãy làm một bài toán nhỏ như sau:

Đối với một lao động phổ thông, nếu họ sẵn sàng đầu tư từ 110 đến 120 triệu đồng để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản(tùy mỗi ngành nghề có chi phí khác nhau).
Với thời gian đi tối thiểu 3 năm, khi về nước họ có trong tay khoảng 700 triệu đồng đến 1 tỷ (tiền lương sau khi đã trừ chi phí cho cuộc sống bên Nhật). Như vậy so với làm việc tại Việt Nam, số tiền để ra được của những lao động đi Nhật là cao hơn khá nhiều.
Với cách nhìn đơn giản như vậy thì chúng ta thấy rằng đi làm việc tại Nhật đương nhiên sẽ có nhiều tiền hơn đi làm trong nước.
Để đạt được con số lương như vậy không hề đơn giản, vậy thì người lao động Nhật Bản bị những yếu tố nào ảnh hưởng đến lương của họ?
Lương cơ bản của thực tập sinh Nhật Bản?


Đi thực tập sinh kỹ năng là chương trình phổ biến nhất hiện nay dành cho những lao động nước ngoài đến làm việc ở Nhật Bản. Người lao động đi theo chương trình này sẽ được Luật lao động Nhật Bản đảm bảo các chế độ lương thưởng theo quy định của chính phủ Nhật Bản. Thực tập sinh được trả theo mức lương cơ bản dành cho lao động phổ thông, do vậy mức lương thường không phân biệt theo nghành nghề công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng,…
Hiện tại, mức lương cơ bản của Thực tập sinh khoảng 120.000 đến 150.000 Yên/tháng. ( chưa tính làm thêm giờ và làm vào thứ 7, chủ nhật). Tính theo tỷ giá mới nhất đầu tháng 1/2017 là 1 Yên = 201.75 đồng, mức lương tương đương 24.210.000 đến 30.262.500 đồng/tháng.
Cụ thể thì trong hợp đồng lương của Thực tập sinh, thu nhập được tính theo giờ khoảng 650 đến 850 yên/giờ. Đây là lương chưa tính làm thêm hoặc có chỉ số phụ khác.
Các yếu tố ảnh hưởng đến lương của thực tập sinh?
Thuế:
Thuế thu nhập cá nhân thực tế đã được xí nghiệp trừ thằng vào lương hàng tháng, mức thuế này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như khu vực, ngành nghề…
(1) Bảo hiểm: Thực tập sinh sang Nhật được đóng 2 đến 3 loại bảo hiểm và tổng trừ khoảng 15.000 – 20.000 Yên/tháng


Được khám chữa bệnh định kỳ không mất phí, mọi vấn đề liên quan đến sức khỏe Thực tập sinh có thể báo ngay cho xí nghiệp hoặc nghiệp đoàn quản lý để được đưa đi khám, chữa trị. Sau khi hết hạn hợp đồng, Thực tập sinh được nhận lại các khoản trích từ bảo hiểm nhân thọ (gọi là tiền nenkin).
(2) Thuê nhà + đi lại: Các thực tập sinh phải tự thuê nhà để ăn ở và sinh sống. Hầu hết các công ty Nhật đều có những nhà ở nội trú cho thực tập sinh. Chi phí thuê nhà khoảng 10.000 yên/tháng, đi lại phương tiện công cộng hoặc xe đạp khoảng 10.000 yên/tháng. Tổng cộng là 20.000 yên/ tháng.
(3) Ăn uống:
tiền ăn uống hàng tháng bên Nhật khá đắt đỏ, thường rơi vào khoảng 20.000 yên/tháng. Chi phí sinh hoạt điện, nước, gas nấu nướng khoảng 10.000 yên/tháng. Tổng cộng 30.000 yên/ tháng.


Tổng cộng 1 tháng TNS sẽ phải chi trả tông chi phí vào khoảng: (1) + (2) + (3) = 65.000 yên/ tháng. Đó là những khoản tối thiểu mà thực tập sinh cần chi trả mỗi tháng.
Lương và thu nhập thực tế?

Lương trả trực tiếp qua thẻ ngân hàng của thực tập sinh không thông qua cá nhân nào khác. Mức lương thực lĩnh của Thực tập sinh thường từ 130.000 đến 150.000 Yên/tháng. Đây là khoản thu nhập cao đối với lao động Việt Nam, tuy nhiên đây là thu nhập không tính làm thêm. Nếu có giờ làm thêm, thu nhập của người lao động sẽ rất tốt.
Lương Thực tập sinh khi làm thêm?

Lương của thực tập sinh được tính theo giờ, mỗi tuần làm từ 40 – 44h theo quy định của xí nghiệp. Thông thường hệ số cho mỗi giờ làm thêm từ 1,25-2 tùy thuộc vào tính chất của giờ làm thêm.

– Tinh mức lương của một số ngành hiện nay là vào khoảng 135.000 yên/ tháng .
Nếu 1 tuần làm thêm 1 ngày thứ 7 thì => Thu nhập làm thêm vào thứ 7 của TNS = 750*8*4*1,35 = 32.400 (hệ số làm thêm 1,35, 4 tuần và thứ 7 làm 8 tiếng). Như vậy tổng thu nhập của TNS là 167.400 Yên/ 1 tháng không tính làm thêm vào chủ nhật.
Vậy sau khi trừ đi các khoản chi phí thì TNS sẽ tiết kiệm được khoảng từ 102.400 yên/ tháng trở lên vì mức làm thêm mới chỉ tính 8 tiếng vào thứ 7. ( khoảng 20.700.000 vnđ/ 1 tháng)Nếu 1 DHS ký hợp đồng 3 năm thì họ sẽ tiết kiệm ít nhất được khoảng :
20.700.000/ tháng * 12 tháng* 3 năm = 745.200.000 vnđ.


Đó là những yếu tố ảnh hưởng ít nhiều để lương của lao động xuất khẩu nhật bản khi làm việc tại Nhật Bản. Ngoài ra, cách tính lương cho thực tập sinh còn phụ thuộc vào khu vực, thành phố khác nhau; ngành nghề làm việc; tính chất công việc nặng hay nhẹ; khung lương của xí nghiệp đang làm việc.
Thêm nữa, khi trao đổi với nhiều lớp lao động ở vài năm trở lại đây, có một sự thật khá hay là trong cùng xí nghiệp có thực tập sinh Việt Nam và Trung Quốc thì lương của Thực tập sinh Việt Nam thường cao hơn lao động Trung Quốc. Điều đó cho thấy, chủ xí nghiệp Nhật Bản vẫn có cái nhìn tốt hơn với lao động Việt Nam, một phần do quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhât Bản vẫn rất tốt từ nhiều năm nay.


Các bạn có đủ điều kiện và đang có mong muốn đi lao động xuất khẩu tại Nhật bản có thể đặt câu hỏi hoặc coment ý kiến, số điện thoại hay băn khoăn của mình để được chúng tôi giải đáp.
-Mọi chi tiết xin liên hệ:Văn phòng Tư Vấn Du Học & XKLĐ NHẬT VIỆT Á

Chú ý: Đây mới chỉ là các thông tin cơ bản, các thông tin chi tiết sẽ được tư vấn trực tiếp tại văn phòng đại diện của công ty, hoặc số điện thoại: 0167.22 00.581; 0169.358.7072 .
 
ăn thua là có đi được không ? bỏ mấy chục triệu hồ sơ học tiếng rồi thi rớt không đi được ôm nợ mấy chục triệu . các công ty chỉ nhận hồ sơ rồi dạy rồi họ có tiền . còn đi được hay không cũng còn hên xui . không phải 100% đâu . đừng có ham . suy nghĩ cho kĩ .
 
ăn thua là có đi được không ? bỏ mấy chục triệu hồ sơ học tiếng rồi thi rớt không đi được ôm nợ mấy chục triệu . các công ty chỉ nhận hồ sơ rồi dạy rồi họ có tiền . còn đi được hay không cũng còn hên xui . không phải 100% đâu . đừng có ham . suy nghĩ cho kĩ .

Chào bạn, minh hiểu được cảm giác của người đi lao động xuất khẩu, nên công ty mình luôn đặt lợi ích của người lđxk lên hàng đầu. Mình không biết các công ty khác quy trình của họ như thế nào?
Nhưng tiền hồ sơ và học tiếng bên mình chỉ thu đợt đầu là 5 triệu VNĐ.
Sau khi người lao động trúng tuyển chính thức:
- Nộp cho Cty số tiền từ 55.000.000 VNĐ ~ 60.000.000 VNĐ ( tùy từng đơn hàng).
- Số tiền còn lại ~ 50.000.000 VNĐ sẽ nộp khi có Visa.
Tổng chi phí của một bạn xuất khẩu lao động sẽ là 110 triệu vnđ.
Cảm ơn bạn đã quan tâm!!
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái