Cát Tiên Lưu Ý Khi Sử Dụng Thiết Bị Hồ Bơi


Lưu ý khi sử dụng thiết bị hồ bơi


Các loại thiết bị hồ bơi không thể thiếu trong một thiết kế hồ bơi hoàn chỉnh. Để đảm bảo hiệu suất làm việc, kéo dài tuổi thọ cho thiết bị cũng như đảm bảo được sự vệ sinh và thẩm mỹ của hồ bơi, trong quá trình sử dụng, chúng ta cần phải biết cách vận hành, bảo dưỡng. Cùng seapoolvn tìm hiểu những lưu ý khi sử dụng thiết bị hồ bơi mà bạn nên nắm vững.
https://www.keysforkids.org/User-Profile/userId/103400

Các loại thiết bị hồ bơi

CEO Nguyễn Dũng - Giám đốc Công ty Thiết kế Thi công Xây dựng hồ bơi - bể bơi Seapoolvn, chuyên gia trong lĩnh vực thi công bể bơi cho hay: Thường các gia đình và chủ hồ bơi khi sử dụng chú ý rất nhiều đến độ bẩn của nước, màu nước mà chưa có sự quan tâm đúng mức đến các thiết bị hồ bơi như: Máy bơm nước hồ bơi, máy lọc nước, đèn, dụng cụ vệ sinh,… Dẫn đến sự hỏng hóc nặng, phải thay thế và sửa chữa mất nhiều thời gian và chi phí.

Sau đây là các loại thiết bị hồ bơi thường gặp nhất mà các bạn cần lưu ý.

Máy bơm nước

Máy bơm nước là thiết bị đầu vào của hồ bơi. Tác dụng của máy bơm chính là bơm nước sạch vào hồ, đồng thời lấy nước từ hồ bơi vào hệ thống lọc tuần hoàn. Cuối cùng là làm nhiệm vụ trả lại nước vào hồ bơi. Vai trò của máy bơm cực kỳ quan trọng. Mỗi hồ bơi sẽ có ít nhất một máy bơm trở lên, sao cho đảm bảo được lượng nước trong hồ bơi luôn sạch sẽ, vệ sinh.
may-bom-nuoc-be-boi-leopono-xkp-1100.jpg

Tùy vào diện tích, khối lượng nước và công suất của máy bơm mà người ta sẽ lựa chọn các loại máy bơm và số lượng máy sao cho đáp ứng được yêu cầu sử dụng. Lưu ý khi dùng máy bơm chính là phải có giờ tắt – bật, không nên để máy chạy quá lâu hoặc quá công suất, sẽ dẫn đến tình trạng chập cháy, hỏng máy.

Hệ thống lọc nước hồ bơi

Hiện nay, hệ thống lọc tuần hoàn hồ bơi được sử dụng khá nhiều nhằm vệ sinh và lọc sạch các chất bụi bẩn, tế bào vi khuẩn, vi sinh vật trong nước. Cách vận hành hệ thống lọc khá đơn giản. Tuy nhiên cần phải lắp đặt đúng trong quá trình xây dựng.
he-thong-loc-nuoc-tuan-hoan-min.jpg


Lưu ý khi sử dụng hệ thống lọc, bạn không nên quá lạm dụng tính năng rửa ngược cát. Thường xuyên kiểm tra thiết bị lọc định kỳ nhằm phát hiện ra những chỗ hỏng hóc và thay thế kịp thời. Bên cạnh đó, tốt nhất bạn nên kiểm tra chất lượng nước bằng bộ test nước hồ bơi, tránh để tình trạng kim loại nặng hay phèn trong nước tồn đọng lâu, gây tắc nghẽn hệ thống lọc.
xem thêm https://www.atlasobscura.com/users/chiphixaydunghoboi

Đèn hồ bơi

Đèn hồ bơi là thiết bị chiếu sáng và thẩm mỹ không thể thiếu ở mọi hồ bơi gia đình và công cộng hiện nay. Đèn hồ bơi có khá nhiều loại như: Đèn led, đèn pha, đèn halogen,… Công suất đèn hồ bơi cũng khá đa dạng và có thể lắp đặt ở thành, đáy hồ bơi hoặc ở bên ngoài hồ.
astral_white_led_B__94936.1508338633.1280.1280.jpg


Lưu ý khi sử dụng đèn hồ bơi: Nên thường xuyên kiểm tra để chắc chắn đèn chịu được áp lực nước, không bị nứt vỡ gây rò rỉ điện và có các mảnh vỡ nguy hiểm cho người dùng. Tắt đèn hồ bơi khi không sử dụng để kéo dài tuổi thọ và tránh lãng phí điện năng. Thay đèn ngay khi có hiện tượng chập, cháy, hỏng đèn.

Máy cấp nhiệt

Ngoài những thiết bị trên thì máy cấp nhiệt là một loại thiết bị được sử dụng để làm ấm bể bơi. Thiết bị này được sưởi ấm bằng điện, phụ trợ máy bơm bể bơi và thường sử dụng nhiều trong các loại hồ bơi spa.

Ngoài ra, còn có các loại thiết bị hồ bơi khác như máy thổi khí, robot vệ sinh hồ bơi,…

Các loại thiết bị hồ bơi không chính hãng dễ gây nguy hiểm khi sử dụng

Một lưu ý quan trọng khi sử dụng thiết bị hồ bơi chính là không nên dùng các sản phẩm giá rẻ không có nguồn gốc xuất xứ. Nhu cầu xây dựng hồ bơi ngày càng tăng khiến cho các nhà cung cấp sẵn sàng đưa nhiều sản phẩm trôi nổi trên thị trường vào phân phối nhằm tăng lợi nhuận. Tuy nhiên, đối với người sử dụng, những thiết bị này có tuổi thọ thấp, tất nhiên chi phí sửa chữa thay thế sẽ tăng. Bên cạnh đó, thiết bị dễ hỏng hóc, chập điện, cháy nổ sẽ dẫn đến nguy hiểm trực tiếp cho người bơi và người vận hành.

Công ty Thiết kế Thi công Xây dựng hồ bơi - bể bơi Seapoolvn hiện nay là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm thiết bị hồ bơi chính hãng, chất lượng mà giá cả hợp lý. Chúng tôi có các loại máy lọc nước hồ bơi thông minh, máy bơm nước, đèn hồ bơi cao cấp,… sẵn sàng phục vụ nhu cầu của quý khách.

Công ty Seapoolvn có các chuyên gia tư vấn hồ bơi với kinh nghiệm lâu năm, đảm bảo giúp bạn có một hồ bơi đúng tiêu chuẩn và yêu cầu. Đội ngũ thi công của chúng tôi chịu trách nhiệm lắp đặt các thiết bị và hướng dẫn bạn cách sử dụng. Không những thế, chúng tôi còn có các nhân viên bảo trì sẵn sàng kiểm tra hệ thống và sửa chữa cho bạn mọi lúc mọi nơi. Hãy liên hệ với seapoolvn để được cung cấp dịch vụ tốt nhất !
 
Last edited:
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái