Toàn Quốc Những Điều Thú Vị Về Bia Đức

Số điện thoại liên hệ

0966504334

Những điều thú vị về bia Đức Đức là quốc gia nổi tiếng thế giới về các loại bia và những nhà máy bia lâu đời nhất trên thế giới. Bia là thức uống quen thuộc và không thể thiếu của người Đức. Cùng Edugo chúng tôi tìm hiểu về những nét thú vị của bia Đức nhé.

a2b2406ae7f6c363882ae374ec4e6620-october-festival-munich-oktoberfest-300x206.jpg


Tổng quan chung về bia Đức

Đức thuộc top những quốc gia có lượng bia sản xuất hàng năm hàng đầu thế giới. Bia Đức nổi tiếng với sự đa dạng về chủng loại và sự tinh khiết, chất lượng tốt và tỉ mỉ trong quá trình sản xuất. Bia Đức quen thuộc với người dân nơi đây, và là thức uống thiết yếu hàng ngày. Không chỉ thế, bia Đức là thức uống nổi tiếng và được tiêu thụ rộng rãi tại các quốc gia khác. Không hiếm thấy những hình ảnh các quán bia nhỏ đầy ắp khách hàng vào những giờ tan sở tại Đức.

Các loại bia nổi tiếng ở Đức

Nhắc tới điều thú vị về bia Đức, chúng ta không thể không nhắc tới các loại bia nổi tiếng như Pilsner, Helles, Dunkel,...

  • Pilsner: Ra đời từ những năm 1840, đây được coi là loại bia “trẻ” nhất trên thế giới. Được làm từ men Lager và ủ ở nhiệt độ mát nên mùi vị khá đặc biệt. So với các dòng bia thông thường khác, việc ủ bia Pilsner tốn thời gian gấp 4 lần. Bia có màu vàng nhẹ và vị đậm, tươi mát, có thể kết hợp được với rất nhiều thực phẩm khác nhau.
  • Helles: Helles là một loại bia lager đến từ Đức. Tên gọi “Helles” có nghĩa là “sáng” hoặc “clight” trong tiếng Đức. Bia Helles có màu trắng sáng với mùi vị bắt mắt, dễ uống có vị hơi chua. Bia có nồng độ cồn trung bình và là một trong những loại bia phổ biến tại Đức.
  • Weißbier (hoặc Hefeweizen):Đây là loại bia Đức ngon và nổi tiếng tại thành phố Berlin với vị chua đặc trưng. Bia được pha chế với tỷ lệ lúa mì thấp hơn so với các loại bia khác.Bạn có thể kết hợp bia cùng với siro hương mâm xôi hoặc hương gỗ để tăng thêm hương vị.
  • Dunkel: Loại bia này tuy không quá phổ biến trên thế giới, nhưng được nhiều người dân địa phương yêu thích. Bia được làm từ các nguyên liệu như lúa mạch đen và lúa mạch trắng, nên màu sắc bia nâu đỏ tối và mùi vị rất thơm.
  • Bia Dunkel có hai loại, là bia lúa mì và bia đen. Chúng có hương vị mạch nha nặng và mịn, rất đặc trưng mà bạn khó có thể tìm được loại bia tương tự
  • Schorsch Bock: Đây là loại bia hảo hạng ở Đức được người tiêu dùng và các chuyên gia đánh giá là ngon nhất thế giới. Tuy nhiên nồng độ cồn khá cao, lên tới 30%.

Thành phố bia tại Đức

Thành phố bia là một điều thú vị về bia Đức.Tại Đức, có nhiều thành phố quy tụ những nhà máy bia lớn, lâu đời, với những cửa hàng truyền thống và nổi tiếng. Không thể không nhắc tới các thành phố bia như Munich, Bamberg, Düsseldorf, Frankfurt và Stuttgart.

Trong đó, Munich được coi là trung tâm của cộng đồng Bia tại Đức. Đây là thành phố có một lịch sử dài về Bia và nổi tiếng về các loại Bia như Weißbier, Helles, Dunkel và Bock. Các nhà sản xuất Bia tại Munich được biết đến như một trong những nhà sản xuất Bia tốt nhất tại thế giới. Munich còn là nơi tổ chức hội chợ Bia lớn nhất thế giới, Oktoberfest mỗi năm.

Lễ hội bia Oktoberfest

Đây là một lễ hội dân gian đặc sắc của thành phố Munich (thuộc bang Bayern) và Bang Bavaria, Đức. Lễ hội này đã có nguồn gốc từ hơn 200 năm trước, thường được tổ chức vào cuối tháng 9 và kéo dài đến đầu tháng 10. Năm 2023, lễ hội bia sẽ được tổ chức vào thứ 7 ngày 16/ 9 đến hết thứ 3 ngày 3/10/2023. Lễ hội sẽ có vô số hoạt động động thú vị và đặc sắc.

Những tấm lều khổng lồ với màu sắc rực rỡ với sức chứa lên tới hàng nghìn người là một nét đặc sắc rất riêng của lễ hội bia. Bạn sẽ cực kỳ ấn tượng với những cốc bia khổng lồ với dung tích 1 lít. Trong các lều, bạn còn bắt gặp các lễ diễu hành trang phục truyền thống của chính các chủ quán bia.

Bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh các cô gái nữ tính trong chiếc váy Dirndl truyền thống, còn đàn ông thì diện những chiếc quần sọc da có dây đeo. Đây không phải là quy định bắt buộc, nhưng gần như mọi người đều mặc cho phù hợp không khí của lễ hội.

Kết luận

Trên đây là một số điều thú vị về bia Đức. Theo dõi Edugo chúng tôi để có thêm nhiều bài viết về cuộc sống và con người nước Đức nhé.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái