Toàn Quốc Những Điều Về Cuộc Sống Tại Nhật Bản Cho Những Người Đi Xklđ

Rất nhiều công ty xuất khẩu lao động luôn vẽ ra một bức tranh màu hồng về cuộc sống tại Nhật Bản cho người lao động khi đăng ký tham gia đơn hàng. Trên thực tế, quốc gia này đúng là một quốc gia đáng sống đặt chân đến, là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ mong muốn có được cuộc sống tốt hơn. Tuy nhiên, mọi thứ ở đất nước Nhật Bản diễn ra rất công bằng và đó là sự đào thải khi không còn thích nghi đáp ứng được trong công việc.

cam-nang-xuat-khau-lao-dong-nhat-ban-can-biet.jpg
1.Phương tiện giao thông đi lại

Tại đất nước này, tình trạng ách tắc giao thông hiếm khi xảy ra. Với tinh thần và ý thức tập thể cao nên mọi vấn đề bất cập trong xã hội luôn được giải quyết trong thời gian sớm nhất, trong đó có giao thông đi lại. Hệ thống xe điện xe buýt và tàu điện ngầm được xây dựng kết hợp đồng bộ. Có một loại tàu đi rất nhanh ở Nhật Bản đó là Shinkansen. Với tốc độ cao khiến cho lưu lượng người tham gia giao thông mặc dù đông nhưng vẫn đảm bảo kịp lịch trình.

Tàu điện ngầm ở Nhật có lịch tình cố định, được thiết lập chính xác đến từng giây, nếu bạn muốn không bị nhỡ chuyến hãy có mặt ở bến hoặc ga trước đó. Người Nhật khác với một số quốc gia khác trên thế giới về cách sử dụng phương tiện gia thông, họ có thể đi bộ đi làm trong bán kính khoảng 2-3km, và có thể ngồi cả 2-3 giờ đồng hồ trên tàu điện để đi làm và đi học.

>>> Giải đáp băn khoăn có nên đi Nhật làm việc không : xem tại đây

Các bạn thực tập sinh nên lưu ý chuẩn bị cho mình một vài đôi giày khi sang Nhật làm việc. Bởi lẽ tại đây họ đi bộ nhiều trong khoảng cách ngắn, rất phù hợp lựa chọn đôi giày cá nhân đi thật thoải mái.

2. Nhà ở tại Nhật Bản

Tại xứ sở hoa anh đào, giá nhà đất là rất đắt đỏ, phần lớn người dân sinh sống đi thuê nhà. Với người lao động Việt sang Nhật làm việc cũng vậy, họ đi thuê nhà hoặc xí nghiệp sẽ bố trí địa điểm để người lao động có thể an tâm sinh sống và làm việc. Được biết ở Tokyo và Osaka, giá đất 2 khu vực này cao đứng tóp đầu thế giới. Do vậy lý do đi thuê nhà tại các khu chung cư, tập thể là điều dễ hiểu và sẽ đảm bảo cho cuộc sống tại Nhật đối với NLĐ nước ngoài.

3. Luật pháp trên đất nước Nhật

Được xem là một trong những quốc gia có quy định luật pháp khắt khe và nghiêm ngặt, Nhật Bản luôn luôn có cái nhìn thân thiện trong mắt du khách đến với đất nước này. Ý thức người dân được giáo dục ngay từ nhỏ, bởi vậy tuân thủ pháp luật cũng là một trong những yếu tố cấu thành lên bản chất của mỗi người dân Nhật Bản.

Đã có nhiều công dân Việt Nam là các bạn du học sinh, tu nghiệp sinh lao động sinh sống trên đất nước Nhật Bản mắc sai phạm pháp luật trogn đời sống hàng ngày do không tìm hiểu thông tin. Từ những việc nhỏ tưởng chừng rất đời thường, như vô tình cầm hoặc mang vác những đồ của người kẻ trộm đều bị phạt, lỗi vi phạm giao thông cố ý bị xử nghiêm khắc. Đặc biệt lưu ý đối với các bạn thực tập sinh tới Nhật Bản, không cho người khác mượn thẻ tài khoản với mục đích giao dịch tiền trong và ngoài nước. Đây là tình trạng được cảnh tỉnh tới nhiều lao động Việt Nam kể cả với du học sinh. Tuy nhiên số người mắc phải lỗi này vẫn nhiều. Mỗi năm Nhật Bản trục xuất hàng trăm người về nước vì lý do vi phạm pháp luật của nước này. Thậm chí còn bị phạt tạm giam giữ trong một khoảng thời gian và yêu cầu có người bảo lãnh. Nhật Bản rất ít tình trạng trộm cướp xảy ra, cũng một phần là nhờ luật pháp nghiêm khắc.

>>> Tham khảo : Danh sách các công ty xuất khẩu lao động tại Hà Nội

Với một số kinh nghiệm và trải nghiệm của các bạn từng là thực tập sinh, du học sinh, chúng tôi hy vọng các bạn trẻ đang tìm hiểu chương trình đi xuất khẩu lao động hiểu thêm phần nào về cuộc sống tại Nhật Bản. Qua đó, sẽ hạn chế được những nguy cơ tiềm ần mắc sai phạm pháp luật và người lao động chủ động trong đời sống hàng ngày của mình.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái