Toàn Quốc Những Lỗi Sai Phổ Biến Khi Lập Kế Hoạch Tiếp Thị (Pr) Thương Hiệu

Số điện thoại liên hệ

0568056789



Để làm nên một chiến dịch marketing hoàn hảo sẽ không thể thiếu việc lên kế hoạch chi tiết. Nếu làm tốt, PR sẽ lôi kéo và xây dựng lòng tin vào thương hiệu của bạn. Nếu bạn mắc những lỗi sai này, công ty có thể bị các phương tiện truyền thông bỏ qua, hoặc tồi tệ hơn nữa là làm ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu. SD Group sẽ chỉ ra một số sai lầm phổ biến khi lên kế hoạch PR bạn nên tránh.

1. Không có chiến lược PR

Các công ty khởi nghiệp đang tiến về phía trước mà không có chiến lược và tin rằng mọi thứ sẽ trở thành sự thật. Điều đó hoàn toàn sai lầm. Nếu bạn đang tăng trưởng nhanh chóng, cách tốt nhất là thuê một chuyên gia PR có thể giúp xây dựng một kế hoạch chiến lược hiệu quả. Nếu bạn không thể thuê ai đó toàn thời gian thì hãy nghĩ đến việc thuê một đơn vị PR bên ngoài cố vấn.
PR Truyền thông - SD Group

2. Không biết đối tượng của bạn

Đây là một sai lầm rất lớn bởi vì nếu bạn không biết khán giả của mình, vậy bằng cách nào mà bạn có kế hoạch nói chuyện với họ hoặc tiếp cận họ? Đây là một trong các giai đoạn khó khăn nhất của quá trình lập chiến lược marketing và kế hoạch PR. Biết đối tượng của mình giúp bạn xây dựng thông điệp của mình và nơi để truyền tải thông điệp.

3. Không có gì để thông báo

Một trong những sai lầm PR phổ biến nhất của startup là chỉ cố lôi kéo sự đưa tin của giới truyền thông khi không có gì mới được tiết lộ. Rất khó có khả năng một tạp chí hoặc tờ báo sẽ viết về bạn thay vì những startup đang mở rộng quy mô nhiều hơn và tăng trưởng nhanh chóng hay các doanh nhân tiếp nối thành công. Rất gây ấn tượng, bạn cần phải có một điều gì đó để nói: một mối quan hệ đối tác mới tốt với một công ty nổi tiếng, một vòng tài trợ, xuất hiện trong một thị trường toàn cầu mới, v.v.

4. Không lựa chọn thời điểm hợp lý

Việc phát triển và đưa ra một sản phẩm hoặc dịch vụ mới cần nhiều thời gian và bạn không muốn chứng kiến tất cả tan thành tro bụi vào lúc không hợp lí. Điều quan trọng là biết chuyện gì đang diễn ra trong ngày, nhưng thực tế có thể nhiều hơn thế khi bạn định đưa ra một tính năng hoặc sản phẩm mới. Hãy cố gắng tung tin tức vào một ngày không trùng với bất kỳ sự kiện, ngày lễ nào bởi vì chúng sẽ làm lu mờ đi hình ảnh của bạn.
PR Truyền thông - SD Group

5. Quá dựa dẫm vào các hoạt động PR “đắt đỏ”

Có những hoạt động trông có vẻ thực sự hứa hẹn. Bạn sẽ dễ dàng sa vào việc chi một phần lớn ngân sách tiếp thị của mình cho nó. Chẳng hạn đó là đặt quảng cáo trong một sự kiện thể thao, gửi email cá nhân hay sử dụng một không gian lớn để tổ chức một sự kiện v.v. .. Việc đầu tư một khoản tiền lớn vào chỉ một vài lựa chọn "đắt đỏ" như vậy gần như luôn luôn thất bại. Đây là điều đầu tiên bạn nên làm trong kế hoạch PR của mình.
Điều này buộc bạn phải tiếp cận đối tượng của mình qua một kênh duy nhất. Trong nhiều trường hợp, nó sẽ giới hạn thời gian bạn tiếp xúc với đối tượng mục tiêu của mình. Suy cho cùng thì khi sự kiện kết thúc, các tương tác tiếp theo cũng chấm dứt. Khi tiếp cận với khách hàng tiềm năng trên tất cả các nền tảng trực tuyến của bạn bao gồm trang web, blog, tài khoản mạng xã hội và quảng cáo trả tiền. Bạn sẽ tạo nên các trải nghiệm có giá trị cao hơn và giảm bớt thiệt hại nếu gây ra thất bại.

6. Không thực hiện các phương pháp thử nghiệm và phân tích

Nếu chỉ nhìn vào việc viết blog, xếp bài đăng, tương tác với khách hàng, tạo infographics, làm video trên kênh YouTube và đảm bảo trang landing page của mình trông thật bắt mắt thì tiếp thị giống như là một bộ môn nghệ thuật hơn là khoa học. Nhưng là như thế nào thì đến sau cùng, dữ liệu mới quan trọng nhất.
Các công cụ như Google Analytics sẽ được dùng để thu thập dữ liệu về lượng truy cập, thời gian trên trang và tỷ lệ thoát trang cùng nhiều thông tin khác có thể giúp bạn quyết định sự thành bại của chiến dịch. Nhiều nền tảng mạng xã hội cũng có những công cụ hỗ trợ cho các chiến dịch quảng cáo.
Cuối cùng, ta cần phải tiến hành A/B test và thu thập thông tin phản hồi của người sử dụng. Phải làm điều này trước khi khởi chạy những chiến dịch trên quy mô rộng. Sử dụng những dữ liệu trong phản hồi đó để tạo ra những thay đổi không cần thiết.
PR Truyền thông - SD Group


7. Không nhắm mục tiêu cho các chiến dịch

Khách hàng của công ty đó chỉ có một đối tượng mục tiêu duy nhất. Hầu hết các thương hiệu phải có ít nhất một vài đối tượng mục tiêu. Đó là lý do vì sao ta buộc phải biết được chiến dịch Social Media của mình dành cho ai. Sau đó sáng tạo nội dung phù hợp theo từng đối tượng mục tiêu. Hãy đảm bảo rằng kế hoạch PR đều đã xem xét đến những yếu tố trên.

Hãy nhớ rằng những đối tượng mục tiêu khác nhau có thể:

• Thích trò chuyện với bạn trên nhiều trang mạng xã hội khác nhau​

• Phản hồi tích cực hơn với các loại nội dung khác​

• Đưa ra các lựa chọn khác nhau​


Cảm ơn các bạn đã ghé thăm SD Group. Cùng theo dõi các bài viết tiếp theo của SD Group để tìm hiểu các kiến thức mới mẻ về truyền thông và công nghệ nhé!
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái