Đà Lạt Những Nguyên Tắc Bố Trí Nội Thất Phòng Khách Cực Lung Linh

Khi bạn trang trí nội thất phòng khách có diện tích hạn chế, bạn bắt buộc lưu ý đến việc lựa sắm nội thất, hài hòa màu sắc. Bên cạnh đó chọn vị trí thích hợp cũng như những yếu tố trang hoàng nên tránh sử dụng quá rộng rãi màu sắc.

Thiết kế trần nhà
Trước kia, người ta thường với xu thế trang hoàng trần phòng khách bằng các hình vẽ hoa văn, họa tiết nổi công cu li bằng thạch cao. Theo https://decopro.vn đối có các phòng khách với trần nhà cao thì kiểu trang trí này sẽ cực kỳ đẹp. Tuy nhiên, xét về khía cạnh phong thủy thì ví như bạn ngoại hình trần nhà như thế sẽ làm ngôi nhà cảm giác như với vật gì ấy đè nặng, kìm hãm vượng khí.

Hiện nay, trong việc thiết kế trần nhà, những kiến trúc sư vẫn thường tậu mẫu trần ốp bằng thạch cao nhưng ngoại hình để lại mảng trần giữa cao hơn các phần sườn viền xung quanh. Cách thiết kế này cũng cực kỳ tiện lợi cho việc sắp xếp các dòng đèn âm trần đẹp mắt, lung linh.

Ngoài ra, việc tạo ra những mảng tường cao rẻ cũng làm người ta can dự tới hình ảnh ẩn dụ như sở hữu 1 loại ao trên trần nhà. Theo quan niệm phong thủy, đây là kiểu trần được gọi là “thiên trì” – tức ao ở trên trời, nếu bạn gắn thêm cho cúng 1 chiếc đèn chùm thủy tinh, pha lê có ánh sáng màu vàng sẽ với thêm tác dụng “rồng điểm nhãn” cho vượng khí ngôi nhà. Đây là 1 điềm rất thấp cho gia chủ.

Dau-huou-treo-tuong-trang-tri-1-1.jpg


Nguyên tắc sắp xếp nội thất phòng khách với màu sắc
Màu sắc đẹp trong phòng khách như thế nào vô cùng quan trọng, đóng vai trò chủ đạo, sở hữu tác dụng điều phối toàn bộ những màu sắc đẹp trong ngôi nhà. Khi bạn lựa tìm màu sàn nhà và sơn tường nên để ý 1 số điểm sau: sàn nhà cần có màu đậm nhất, tiếp đến là tường và cuối cùng mới là trần nhà, trần sở hữu màu nhạt nhất đúng theo ý nghĩa cổ xưa: trời nhẹ, đất nặng.

Mặt khác, ví như trần nhà mang màu tươi sáng sẽ tạo ra 1 cảm giác không gian rộng rãi, khoáng đãng mỗi lúc bạn bước vào phòng. Màu sơn tường thì phải mua các màu xanh nhạt, vàng chanh hay hồng phấn để giúp con người cảm giác mát mẻ, dễ chịu trong căn phòng.

Chọn chất liệu sàn nhà
Sàn nhà trường hợp được làm từ chất liệu quá trơn tru hoặc quá thô ráp, không bằng phẳng sẽ dễ khiến cho những thành viên trong gia đình gặp cần những tai nạn hoặc rủi ro đáng tiếc. Chính vì thế, chất liệu sàn nhà tiêu dùng trong phòng khách cần được gia chủ lựa tìm 1 cách thật kỹ càng và kỹ lưỡng.

Bạn mang thể căn cứ vào không gian căn phòng hoặc theo mùa để lựa chọn chất liệu sàn sao cho phù hợp. Mùa hè, sàn gỗ sẽ là 1 biện pháp lý tưởng. Nó vừa đem đến sự sang trọng vừa thoáng mát cho ngôi nhà. Còn mùa đông, bạn với thể trải thảm dưới tạo ko khí ấm cúng.

Các nguyên tắc sắp xếp nội thất phòng khách khác cần lưu ý
Theo Phong thủy học, phương pháp sắp xếp lựa chọn nội thất trong nhà với tương tác trực tiếp tới sức khỏe cũng như ý thức của những thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, khi ngoại hình ko gian sống, nhất là phòng khách, ngoài kết cấu, bố cục, màu sắc, phong phương pháp trang trí…bạn nhất thiết phải sử dụng rộng rãi đến khía cạnh phong thủy.

Không trang trí bằng các thiết bị sở hữu đầu nhan sắc nhọn
Phong thủy tối kỵ tiêu dùng những đồ tiêu dùng có thể gây sát thương trong phòng khách nói riêng và trong nhà kể chung. Vì nó có thể gián tiếp khiến cho gia chủ hình thành tính bạo lực, hống hách. Ngoài ra, chủ nhà và những thành viên khác trong gia đình sẽ dễ dị đồng quan điểm, phát sinh nhiều mâu thuẫn, căng thẳng.

Lời khuyên: Trước lúc bài trí nội thất phòng khách, gia chủ cần cân nhắc, tham khảo yếu tố phong thủy để hạn chế những rủi ro ko đáng có. TUYỆT ĐỐI không buộc phải bày trí hoặc treo trên tường những thiết bị mang điểm dung nhan nhọn như dao kiếm hay cả sừng của những mẫu động vật…

>>> Xem thêm: cửa hàng bán đồ trang trí nhà cực chất

Không bắt buộc treo các bức tranh có xu thế bạo lực
Những bức tranh sở hữu tính bạo lực như những cảnh chém giết, đánh nhau hoặc hình ảnh những con ác thú như hổ, sư tử, báo, đại bàng hay gấu…cũng không nên được lựa tậu để treo ở phòng khách. Chẳng các không sở hữu được sự đầm ấm, yên ổn bình của căn phòng, các thành viên sẽ sở hữu thể bị ám ảnh bởi không khí, cảnh tượng rùng rợn.

Lời khuyên: Tại sao bạn ko lựa mua các bức tranh vui vẻ, những tác phẩm tượng trưng cho cuộc sống hạnh phúc no đủ, môi trường thiên nhiên quanh đó hay các vị lãnh tụ vĩ đại… để trang trí trên tường nhà mình nhỉ?

Đừng khiến rối thêm phòng khách
Đây cũng là một trong những đại kỵ bạn bắt buộc hạn chế trong các nguyên tắc bố trí nội thất phòng khách. Một căn phòng với quá rộng rãi đồ đạc, tranh ảnh đủ thể dòng sẽ chẳng những không tạo được mẫu nhìn thiện cảm mà còn làm không gian cân đối bị phá vỡ. Không sở hữu được các điểm nhấn bắt buộc thiết cho gian phòng.

Ngoài ra, quá phổ biến trang bị sẽ làm cho giảm đi giá trị của không gian sống nhà bạn, gây rối mắt, lộn xộn như 1 nhà kho chứ chẳng buộc phải là nơi để tiếp khách.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái