Toàn Quốc Những Tiêu Chuẩn An Toàn Vệ Sinh Trong Khu Bếp Ăn Công Nghiệp

Số điện thoại liên hệ

906276358

Bếp ăn công nghiệp là nơi phục vụ một số lượng lớn các loại thực phẩm khác. Để giữ chân khách hàng, việc chuẩn bị những món ăn ngon và đảm bảo vệ sinh là điều cần phải làm. Ngoài việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì vấn đề vệ sinh của thiết bị bếp inox phải được quan tâm.

bepdundauthai_post4.1.jpg

Tiêu chuẩn an toàn trong bếp công nghiệp
Yếu tố an toàn cho nhân viên cũng như khách hàng luôn là điều quan trọng nhất. Những tiêu chuẩn này là gì? Câu trả lời có thể được tìm thấy trong phần bên dưới:

- Tiêu chuẩn an toàn phòng cháy chữa cháy.

- Tất cả các phân khu bếp phải được trang bị bình chữa cháy. Yêu cầu: sử dụng tốt. Tất cả nhân viên đều được đào tạo sử dụng.

- Huấn luyện nhân viên kiến thức phòng cháy chữa cháy, phản ứng nhanh với các sự cố có thể xảy ra.

- Không nên để các vật dụng, vật liệu dễ cháy như giấy tờ, giẻ lau, đồ bắt trẻ em, tạp dề… gần bếp công nghiệp, thiết bị có nhiệt độ cao.

- Hệ thống điện, hệ thống đường ống dẫn khí phải được lắp đặt chính xác, tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn. Tuyệt đối tránh những nơi có lửa. Hệ thống đường dây điện cần có cầu dao để ngắt điện khi cần thiết. Đóng van gas khi quá trình xử lý hoàn tất.

- Làm sạch bếp ngay sau khi xử lý để tránh tích tụ dầu mỡ và vết bẩn. Nên lau sàn bếp để tránh trơn trượt.

- Chất lỏng nên được bảo quản trong chai và lọ chuyên dụng. Cần có nhãn rõ ràng và tên chất lỏng. Tránh những sự cố không mong muốn.

- Thiết bị bếp công nghiệp phải đảm bảo chất lượng. Nên chọn các thiết bị inox chất lượng cao để tránh bị rỉ sét, ăn mòn hay hỏng hóc Luôn có các biện pháp phòng chống côn trùng như chuột, gián, v.v.

- Sử dụng nguyên liệu và nguồn thực phẩm tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho khách hàng. Kiểm tra hợp đồng, kiểm định 3 bước và lưu mẫu thực phẩm đảm bảo an toàn.

- Tách biệt khu vực thực phẩm tươi sống với thực phẩm đã qua chế biến để tránh lây nhiễm chéo.

- Thực phẩm phải được bảo quản trong điều kiện tốt nhất có thể. Nên thiết kế thêm kho lạnh hoặc sử dụng các thiết bị kho lạnh công nghiệp: tủ lạnh, tủ đông hay bàn lạnh ...

- Luôn có nguồn nước sạch trong khu bếp thương mại.

- Phải rửa sạch dụng cụ nấu nướng và các đồ dùng liên quan trước khi sử dụng.

- Luôn có sẵn vật dụng vệ sinh: túi đựng rác, găng tay, kẹp gắp ...

- Phải làm sạch cống rãnh để tránh tình trạng ứ đọng nước thải và cặn bẩn ...

- Nhân viên bếp phải vệ sinh sạch sẽ trước khi chế biến, khám sức khỏe định kỳ và được cấp chứng chỉ huấn luyện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài các yêu cầu về an toàn khu vực bếp và tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm, chủ nhà hàng còn phải lựa chọn các thiết bị bếp đạt tiêu chuẩn làm bằng thép không gỉ. Thiết bị kém với nhiều thành phần độc hại ảnh hưởng đến thực phẩm.

bepdundauthai_post4.2.jpg

Bảo quản và vệ sinh thiết bị Bếp công nghiệp Đơn giản và hiệu quả
Làm sạch nhà bếp phòng ăn bằng dung dịch tẩy rửa

Hướng dẫn vệ sinh bếp công nghiệp
- Sau khi sử dụng các dụng cụ bếp công nghiệp bằng inox nên đợi nồi nguội rồi mới tiến hành vệ sinh. Vừa đảm bảo an toàn cho người sử dụng vừa đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài của thiết bị.

- Các bộ phận của lò công nghiệp có thể tháo rời để vệ sinh dễ dàng hơn. Tháo dỡ các bộ phận của bếp: chân đế nồi cơm điện, tường lửa, núm điều khiển, v.v.

- Sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng với bàn chải và chổi để loại bỏ bụi bẩn.

- Đối với Bề mặt Bếp: Dùng xà phòng, nước sạch và vải để loại bỏ vết dầu mỡ. - Các đơn vị tường lửa nên được làm sạch thường xuyên. Chỉ cần tháo rời vách ngăn và làm sạch bằng dung dịch tẩy rửa. Không ngâm trong nước để tẩy vết bẩn. Sau khi làm sạch, các bộ phận nên được làm khô để hoạt động tốt hơn.

- Giá đỡ bếp bằng thép không gỉ có thể tháo rời. Loại bỏ các vết bẩn nhỏ bằng nước sạch và các vết bẩn cứng đầu bằng xà phòng rửa bát và chất tẩy rửa. Lau khô và lắp đặt.

-Một mẹo để làm sạch các thiết bị nhà bếp lớn là tránh các chất tẩy rửa có tính axit mạnh. Điều này là do nó có thể làm ố bề mặt bếp và ăn mòn thiết bị.

Hy vọng với những chia sẻ trên của bepdundauthai.com bạn sẽ biết cách đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh cũng như cách vệ sinh, bảo quản thiết bị bếp công nghiệp thật hiệu quả.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái