Phân Loại Các Dòng Gạch Bóng Kiếng

Phân loại các dòng gạch bóng kiếng

Mặc dù gạch bóng kiếng mới chỉ xuất hiện trên thị trường vật liệu xây dựng một thời gian ngắn nhưng nó đã nhận được sự đón nhận của đông đảo người dùng bởi nó mang đẹp vẻ đẹp hiện đại không kém phần sang trọng cho căn nhà. Vậy gạch bóng kiếng là gì? Phân biệt chúng như thế nào? Hãy cùng An Hà Phát tìm hiểu kỹ qua bài viết dưới đây nhé!

795980

1. Khái niệm gạch bóng kiếng

Gạch bóng kiếng là sản phẩm được thiết kế với bề mặt bóng kính dùng để ốp tường và lát sàn. Và dòng gạch này hiện nay có khá đa dạng về kích thước cũng như mẫu mã cho bạn thỏa sức lựa chọn.

2. Những đặc điểm của gạch bóng kiếng

Chắc nhiều người sẽ lầm tưởng rằng gạch bóng kiếng được tạo ra nhờ công nghệ tráng men nhưng không chúng được làm nên nhờ mài bóng bởi vậy nên khả năng trầy xước vô cùng thấp.

Hơn thế nữa, gạch bóng kiếng còn được sản xuất công nghệ rung và nén bột nhờ đó không xảy ra tình trạng thấm nước cũng như không bị giãn nở hay biến dạng.

Các sản phẩm gạch bóng kiếng được thiết kế với nhiều kiểu dáng: vân đá, vân gỗ, vân kim loại, vân xi măng.

3. Ưu điểm vượt trội của gạch bóng kiếng

Gạch bóng kiếng là dòng sản phẩm mang trong mình vô vàn ưu điểm kể đến như:

  • Khả năng chịu lực vô cùng cao cùng với đó nó còn chống trầy xước tốt nên rất phù hợp lát sàn ở những vị trí có nhiều người qua lại.
  • Ưu điểm kế đến không thể không nhắc đến đó là gạch bóng kính sở hữu đa dạng kiểu dáng, mẫu mã khác nhau như gạch bóng kính giả gỗ hay giả đá.
  • Đặc biệt hơn nữa, gạch bóng kiếng có độ bóng cao nên khi kết hợp với ánh sáng sẽ tạo nên một không gian lung linh đầy sang trọng.
  • Điểm thứ tư loại gạch này có khả năng chống thấm tốt.
4. Phân loại gạch bóng kiếng

Mỗi loại gạch bóng kiếng sẽ mang đặc trưng cũng như công dụng riêng và thường được chia làm 3 loại: gạch bóng kiếng một da, gạch bóng kiếng hai da và gạch bóng kiếng toàn phần.

4.1. Gạch bóng kiếng một da

Đây là dòng gạch chỉ có một lớp trên bề mặt là bóng cùng độ bóng nhẹ và lộ rõ đường vân. Thông thường loại gạch bóng kiếng một da sẽ có kích thước chuẩn là 60x60 cm. Loại gạch này thường được lựa chọn những công trình nhà trọ hay những căn hộ tầm thấp vì giá thành loại này khá rẻ. Tuy chất lượng không cao bằng 2 dòng kia nhưng xét về mẫu mã thì sản phẩm có đa dạng kiểu dáng cũng như màu sắc mang đến vô vàn sự lựa chọn.

4.2. Gạch bóng kiếng hai da

Sở hữu 1 lớp lõi cùng một lớp men phủ sâu xuống bên dưới có thể nhận biết bằng mắt thường. Bên cạnh đó gạch bóng kiếng 2 da có độ cứng hơn so với dòng một da kéo theo độ bền sẽ cao hơn. Loại này thường có kích cỡ phổ biến là 60×60 cm, 80×80 cm với mức giá tầm trung phù hợp với khá nhiều đối tượng người tiêu dùng.

4.3. Gạch bóng kiếng toàn phần

Có thể nói đây chính là dòng gạch bóng kiếng cao cấp nhất, được đánh giá cao về cả chất lượng lẫn mẫu mã sản phẩm. Gạch có tính năng cách nhiệt, chịu lực, cách âm rất tốt, tỷ lệ thấm hút nước vô cùng thấp và rất hiếm khi xảy ra hiện tượng mài mòn. Gạch bóng kính toàn phần được dùng để lát cho nhiều không gian khác nhau như phòng ăn, nhà bếp, phòng khách, … những vị trí đòi hỏi cả tính thẩm mỹ và khả năng chịu lực.

Hy vọng những kiến thức trên đây giúp chúng ta có cái nhìn rõ nét hơn về gạch bóng kiếng. Nếu có nhu cầu mua gạch lát nền bóng kiếng có thể ghé ngay đến các cửa hàng, đại lý An Hà Phát trên toàn quốc, để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ qua.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI AN HÀ PHÁT

Địa chỉ: C12/12E Quốc Lộ 1A, Tân Kiên, Bình Chánh, Tp.HCM, Việt Nam

Số điện thoại: (+84) 028 3759 4545

 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái