Phẫu Thuật Lasik Thành Công

Lưu ý cần biết để phẫu thuật Lasik thành công hơn

Mặc dù tỷ lệ thành công khi phẫu thuật Lasik phụ thuộc phần lớn vào bác sỹ cũng như cơ sở y tế mà người bệnh lựa chọn. Thế nhưng, nếu bệnh nhân không nắm được một số lưu ý nhất định thì có thể sẽ khiến kết quả phẫu thuật bị ảnh hưởng tiêu cực. Dưới đây là một vài lưu ý chính nhất mà đối tượng đang có nhu cầu mổ mắt Lasik nên lưu tâm.

KXooon5BWuI5MBheDrKbz97GXB6-1WW4-9a0MeHTHHLCEzxLJmCe0vThVkC1LnQmmviDv3fOpEn1eITYXAj816-K4_KLjjfbPnWOPVmXnCxa1RvlokHvclB9UdhbpBxniq_t4WIM_uHVuF0TOg


Khám mắt trước khi phẫu thuật Lasik
Hải Yến
Bước khởi đầu quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả mổ mắt chính là khám mắt. Bệnh nhân cần thực hiện bước này tại chính cơ sở y tế mà mình có ý định phẫu thuật. Không nên lấy kết quả khám từ bệnh viện khác mà mang tới một cơ sở y tế khác bởi thường các bác sỹ sẽ khó lòng chấp nhận kết quả này.

Theo đó, trong quá trình khám mắt, bác sỹ sẽ dựa vào kết quả để đưa ra quyết định liệu bệnh nhân có phù hợp với phương pháp phẫu thuật Lasik hay không. Nếu đủ điều kiện thì bác sỹ sẽ đưa ra lịch hẹn cụ thể, đồng thời dặn dò bệnh nhân một số thứ cần chuẩn bị choc a phẫu thuật.

Với những người đang sử dụng kính áp tròng thì trước khi đi khám mắt cần tháo kính ra khỏi mắt khoảng 5 ngày (kính mềm) hoặc 3 tuần (kính cứng). Nếu không, kết quả khám mắt sẽ không còn đảm bảo tính chính xác.

Những điều tuyệt đối không được làm trong ngày phẫu thuật Lasik

Ngày tiến hành mổ mắt Lasik thường được bác sỹ ấn định khi khám mắt. Người bệnh cần gi nhớ ngày này để có sự chuẩn bị về tâm lý, chi phí cũng như một số vật dụng cần thiết.

Ngoài ra, vào ngày đó, bệnh nhân tuyệt đối không được trang điểm vùng mắt. Những hóa chất trang điểm quanh vùng này có thể sẽ rơi vào bên trong mắt khi phẫu thuật gây ra nguy hiểm. Bên cạnh đó, loại áo có sợi lông cũng là trang phục không nên sử dụng. Lông trên áo có thể bay và rơi vào mắt trong khi mổ.

Riêng về vấn đề tâm lý, hãy luôn giữ cho mình một tâm thế thực sự thoải mái. Nhiều trường hợp, bác sỹ sẽ cho phép bệnh nhân uống thuốc an thần nếu họ cảm thấy quá căng thẳng. Hãy luôn nhớ rằng ca mổ diễn ra rất nhanh chóng và không gây đau đớn cho người bệnh… Điều này sẽ giúp tâm trạng bạn trở nên thoải mái hơn.

Trên đây là những lưu ý mà bạn cần biết nếu muốn phẫu thuật Lasik thành công hơn. Hãy chia sẻ thông tin này tới những ai đang có ý định mổ mắt bằng phương pháp trên mà bạn biết. Điều đó sẽ giúp họ hạn chế được tối đa các rủi ro có thể xảy đến trong và sau quá trình phẫu thuật.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái