Bảo Lâm Phí Bia Phí Tiền Nếu Bạn Không Biết Cách Uống Bia Chimay Đúng Điệu

Với những người sành bia ắt hẳn không còn xa lạ gì với Bia Chimay xanh, chính những nguyên liệu đắt giá cùng quy trình sản xuất khắt khe đã làm nên thương hiệu cho loại bia có xuất xứ từ Bỉ này. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách uống bia chimay để thưởng thức hết độ ngon của bia chimay

Bia Chimay xanh nằm trong bộ 3 của bia Chimay bao gồm: trắng, đỏ, xanh. Thức uống cao cấp này đã có mặt trên thị trường hàng ngàn năm và thật không ngoa khi nhận định rằng đây là thứ bia không bao giờ hết HOT. Không giống như các loại bia thông dụng khác nguồn gốc xuất xứ của bia Chimay xanh cũng là chủ đề đáng quan tâm.

Bia Chimay được sản xuất bởi những tu sĩ của Bỉ - một bộ phận được coi là miễn nhiễm với các loại rượu bia. Do điều kiện kinh tế khó khăn vào khoảng thời gian giữa thế kỷ 19, các tu sĩ viện Scourmont đã nghĩ ra cách sản xuất bia để tăng thêm thu nhập. Dần dần thức bia “tu sĩ” này đã vượt qua lãnh thổ nước Bỉ và trở nên nổi tiếng toàn thế giới.

Uống bia Chimay xanh không đơn giản chỉ là rót ra cốc và uống, để cảm nhận được trọn vẹn hương thơm tươi mát của men bia tươi cùng mùi vị của mạch nha cháy người uống cần biết cả nghệ thuật rót bia. Cách uống bia chimay không phải để say cũng không phải để hò dô như những loại bia thông thường mà uống bia chimay là để cảm nhận cái hương vị đắt giá của nó. Nhiều người tự nhận mình đã uống rất nhiều loại bia nhưng làm thế nào để uống đúng cách thì không phải ai cũng biết, nhất là với loại bia đắt giá này thì việc uống đúng cách cũng là một phần quan trọng để người uống cảm nhận được hết vị ngon của bia.

uong-bia-chimay-co-ngon-khong1.jpg


1.Nhiệt độ uống bia chimay; nhiệt độ thích hợp uống bia chimay từ 8-10 độ C và không nên sử dụng đá cùng với bia.

2. Rót bia chimay : Để ly bia chimay thủy tinh nghiêng 1 góc 45 độ C, đổ bia chimay xanh một cách từ từ chạm vào thành ly. Cần lưu ý là ta phải giữa khoảng cách đầu chai bia và cổ ly. Rót từ từ đến khi bia đạt tới cổ ly thủy tinh, bước này phải đảm bảo ly bia của bạn hạn chế tối thiểu bọt và bọt dâng cao hơn miệng ly khoảng 0,75mm.

Kế tiếp, bạn giữ ly thẳng đứng, đổ lượng bia còn lại ngay giữa trung tâm ly, cách ly khoảng 1 inch (2,5cm). Sau đó châm từ từ cho ly bia được đầy.

3. Kết hợpbia chimay và thực phẩm: Để uống bia Chimay được trọn vẹn bạn có thể chuẩn bị một ít phomai ăn kèm

bia-chimay-do-330ml1.jpg


Bia Chimay xanh từ lâu đã lừng danh với hương vị thơm ngon, độc nhất hiếm loại bia nào có được. Cách uống bia chimay chính vì thế cũng không đơn giản tuy nhiên khi đã chinh phục được rồi thì ngay cả đến những vị khách khó tính nhất cũng sẽ gật gù về vị bia “dễ gây nghiện” này.

>>>>> Xem chi tiết bia chimay giá siêu rẻ
 
Last edited:
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái