Toàn Quốc Phòng Chống Ung Thư Bàng Quang

Quan hệ tình dục sau khi điều trị ung thư bàng quang
Việc phẫu thuật ung thư bàng quang có thể làm tổn thương các dây thần kinh trong xương chậu, gây khó khăn cho việc quan hệ tình dục.

Những thay đổi dành cho nam giới
Một số nam giới có thể gặp khó khăn khi cương cứng , nhưng ở những người đàn ông trẻ tuổi, điều này có thể cải thiện theo thời gian. Không thể sản xuất tinh dịch nếu phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt và túi tinh.
1633699858.ph%C3%B2ng%20kh%C3%A1m%20nhi%20uy%20t%C3%ADn%20t%E1%BA%A1i%20daklak.jpg

Những thay đổi dành cho phụ nữ
Ở phụ nữ, tử cung, buồng trứng và một phần âm đạo bị cắt bỏ trong quá trình cắt bỏ u nang triệt để. Điều này làm ngừng kinh nguyệt vĩnh viễn và cấm tất cả các trường hợp mang thai trong tương lai. Những phụ nữ trải qua phẫu thuật ung thư bàng quang cũng có thể thấy rằng quan hệ tình dục kém thoải mái và khó đạt được cực khoái.

Phòng chống ung thư bàng quang
Không có cách nào được biết đến để ngăn ngừa ung thư bàng quang, nhưng bạn nên tuân theo một lối sống lành mạnh. Ngừng hút thuốc và hạn chế uống rượu từ 1 đến 2 ly mỗi ngày. Một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và khẩu phần thịt nạc phù hợp. Tập thể dục thường xuyên và kiểm tra sức khỏe cũng có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe và tạo cảm giác yên tâm. Tránh tiếp xúc với hóa chất không an toàn và luôn được bảo vệ nếu làm việc với hóa chất.

Xem thêm: phòng khám nhi uy tín tại daklak

Phương pháp điều trị mới và thử nghiệm cho bệnh ung thư bàng quang

Các phương pháp điều trị mới đang được nghiên cứu đối với bệnh ung thư bàng quang. Chúng bao gồm liệu pháp quang động, liệu pháp gen và liệu pháp nhắm mục tiêu. Các thử nghiệm lâm sàng có sẵn để kiểm tra một số trong số những liệu pháp này hoặc các liệu pháp mới khác.

Liệu pháp quang động
Liệu pháp quang động sử dụng ánh sáng laser và hóa chất để tiêu diệt tế bào ung thư và thu nhỏ khối u. Một vài ngày trước khi điều trị, bệnh nhân được tiêm tĩnh mạch các hợp chất nhạy cảm với ánh sáng có tác dụng làm nhạy cảm các tế bào ung thư với các tia sáng do tia laser phát ra. Một ống soi nhỏ với tia laser sau đó được đưa vào bàng quang qua niệu đạo và nhắm vào khối u.

Liệu pháp gen
Liệu pháp gen đề cập đến việc đưa các tế bào có DNA đã được thay đổi trong phòng thí nghiệm vào cơ thể để ngăn chặn sự đột biến và lây lan của các tế bào ung thư hoặc tấn công các tế bào và khối u ung thư bằng cách cắt đứt nguồn cung cấp máu hoặc gây chết tế bào bên trong cho các tế bào ung thư mục tiêu. Liệu pháp gen thường yêu cầu sử dụng máu hoặc tủy xương của bệnh nhân để thực hiện thủ thuật. Thực nghiệm trong tự nhiên, liệu pháp gen là một thủ tục mới xuất hiện với cơ sở nghiên cứu ngày càng tăng. Một số nhà khoa học tin rằng liệu pháp gen có thể là cách tốt nhất để tìm ra cách chữa khỏi bệnh ung thư.

Liệu pháp nhắm mục tiêu
Các liệu pháp nhắm mục tiêu nhằm hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư. Liệu pháp nhắm mục tiêu sử dụng thuốc để can thiệp vào các phân tử cụ thể liên quan đến chất sinh ung thư và sự phát triển của khối u.

Xem thêm: Đi bệnh viện mùa dịch
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái