Toàn Quốc Phương Pháp Trang Trí Bằng Sơn Giả Đá, Sơn Giả Đá Cẩm Thạch Đẹp Và Bền

Thi công sơn giả đá, cột giả đá và sơn giả đá cẩm thạch là một trong những phong cách trang trí đem lại vể đẹp sang trọng cho ngôi nhà của riêng bạn. Sơn giả đá trong những năm gần đây rất được ưa chuộng bởi vẻ đẹp, cũng như giá thành rẻ hơn nhiều so với thi công đá thật. Dưới đây là phương pháp trang trí bằng sơn giả đá cũng như đúng trình tự và kỹ thuật sơn sao cho đẹp.

dien-dan-son-gia-da-cam-thach.png
Chuẩn bị dụng cụ cần thiết như cọ sơn, băng gạc, thùng nhỏ để đựng sơn. Chuẩn bị màu sơn và nước để pha màu, nếu sơn giả đá thì có 3 màu chủ đạo là vàng đất, đỏ nâu ngọc và xanh ngọc.
Vệ sinh thật kỹ vị trí cần sơn, sau đó kiểm tra nếu bề mặt chưa bằng phẳng, còn nhiều lỗ, vết nứt thì dùng bột trét chuyên dụng trét lên bề mặt, đợi khô xả mịn. Khi kiểm tra bề mặt đã phẳng mịn thì sơn lót lên bề mặt, bắt buột phải có lớp sơn lót này nhé, bởi vì lớp sơn lót có chức năng kháng kiềm, tạo độ bám dính cho bề mặt, tăng độ bền công trình, nếu không sơn lót sau khi công trình hoàn thiện dễ bị bong tróc.

Đợi lớp sơn lót khô, thì sử dụng nhám số 320 để làm mịn bề mặt, sau đó sử dụng cọ khô vệ sinh sạch sẽ bụi xả nhám.
Quét 2 lớp sơn màu lên bề mặt, lưu ý sơn màu giả đá bạn càng quét nhiều lần thì màu càng đậm, vì vậy cần thử trước khi lên màu, để có được độ màu phù hợp, sơn màu phải khác tông màu với sơn nền để tao nên một khối đồng nhất không bị đứt đoạn.

dien-dan-son-gia-da-cam-thach-1.jpg


dien-dan-son-gia-da-cam-thach-2.jpg
Cách tạo vân đá giống như thật, vì đặc trưng của sơn giả đá, sơn giả đá cẩm thạch là quét càng nhiều lần thì màu càng đậm, vì vậy khi tạo vân đá nên lưu ý những điểm nào cần đậm nhạt để phối màu phù hợp, các nét vân không được đứt đoạn, phải liền mạch.
Sau khi sơn xong để kho khoảng 1h đến 2h, bắt đầu thi công lớp sơn bóng bên ngoài, đây là một giai đoạn không thể thiếu khi sơn giả đá, cột giả đá và sơn giả đá cẩm thạch.
Pha loãng sơn bóng 2k với 10% xăng nhật, sơn 2, 3 lớp lên bề mặt và đợi khô từ 1h đến 2h.

Hotline: 0902884459 Mr Ngọc Đức
Email: [email protected]
 
Last edited:
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái