Toàn Quốc Tuyệt chiêu trị biếng ăn ở trẻ, giúp trẻ ăn ngon miệng

Biếng ăn là tình trạng phổ biến ở trẻ, nhất là trong độ tuổi từ 1 – 4 tuổi. Trẻ biếng ăn cần phải làm gì, làm thế nào để giúp trẻ ăn ngon miệng hơn là vấn đề được hầu hết các bậc cha mẹ quan tâm.
Để trẻ phát triển khỏe mạnh thì cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng từ bữa ăn hằng ngày. Vì vậy, khi trẻ có dấu hiệu biếng ăn, các mẹ cần phải khắc phục tình trạng này ngay, và có những biện pháp giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Dưới đây mình xin đưa ra một số cách để các mẹ tham khảo và áp dụng đối với con yêu của mình.

1. Tạp cho trẻ thói quen ăn uống khoa học ngay từ nhỏ
Thói quen ăn uống khoa học rất quan trọng với trẻ, và cần phải được tập luyện ngay từ đầu. Một thói quen ăn uống tốt sẽ giúp bé phát triển toàn diện hơn. Mọi bữa ăn của trẻ nên diễn ra vào một khung giờ nhất định trong ngày. 3 bữa chính và 2 bữa phụ trong 1 ngày là hợp lý để tạo thói quen ăn uống tốt cho trẻ. Trong bữa ăn, các mẹ tránh để bé có thói quen xấu như vừa chơi hay vừa xem phim vừa ăn.

2. Nhồi nhét cho trẻ ăn ? Làm ơn hãy dừng lại.
Khi thấy con mình biếng ăn, các mẹ thường tìm đủ mọi cách để con mình ăn được nhiều như thay đổi chế độ ăn uống, vừa cho trẻ ăn vừa đi rong, hay thật chí còn nhồi nhét đồ ăn vào miệng trẻ, mặc cho các bé có khóc lóc giãy giụa. Nếu mẹ nào đã từ làm thế này khi con mình biếng ăn thì hãy dừng lại nhé. Bởi nếu điều này xảy ra liên lục, bé sẽ cảm thấy đến bữa ăn là một cực hình đối với mình, không chỉ thế tình cảm của bé đối với cha mẹ có thể bị tổn thương.

tre-bieng-an.jpg

Thay vì phải làm những điều như trên, bạn hãy để cho trẻ tự quyết định bữa ăn của mình. Có thể cho trẻ cùng đi chợ để lựa chọn đồ ăn, cho bé cùng tham gia vào bếp cũng là một cách kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn. Để bé có quyền chọn đồ ăn, hoặc không muốn ăn thì bạn đừng ép, để tránh tình trạng bé rơi vào trạng thái căng thẳng.

3. Chuẩn bị cho bé chế độ dinh dưỡng hợp lý
Chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ tác động mạnh mẽ đến chiều cao và cân nặng ở trẻ. Vì vậy,để taho cho bé cảm giác thèm ăn thì ngoài “nghệ thuật cho bé ăn”, bạn cần phải biết cách hoàn hiện chế độ dinh dưỡng cho trẻ.
Để đảm bảo chế độ dinh dưỡng, bé cần được cung cấp đầy đủ các loại vitamin tổng hợp và khoáng chất, vi chất cần thiết. Tuy nhiên để các dưỡng chất này không bị mất qua khâu chế biến, bạn cần phải biết cách chế biến phù hợp. Ngoài ra, việc chia nhỏ các bữa ăn ăn hằng ngày sẽ giúp bé được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Đồng thời, hãy thay đổi món thường xuyên cũng như hương vị và màu sắc của món ăn.

4. Kích thích cho trẻ ăn ngon miệng hơn.
Để kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn, các mẹ hãy bổ sung vitamin tổng hợp cho trẻ, đặc biệt là vitamin nhóm B, kẽm, lysine… Ngoài ra, cho trẻ uống sữa mỗi ngày cũng là cách tốt nhất để bổ sung lượng dinh dưỡng thiếu hụt cho trẻ.
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái