Bảo Lộc Vì Sao Nên Thờ Tượng Phật Bằng Gỗ?

Từ xa xưa, ông bà ta đã dùng đồ gỗ trong thờ cúng đặc biệt là tượng Phật bằng gỗ. Vì sao nên thờ tượng Phật gỗ trong nhà?

tuong-tho-tuong-phat-bang-go-lang-nghe-son-dong-1.jpg


Về mặt phong thuỷ, gỗ thuộc hành Mộc là một trong 5 yếu tốt của Ngũ hành. Khi thờ cúng tượng Phật bằng gỗ trong nhà sẽ giúp ngôi nhà ấm áp và gần gũi hơn, làm cho bầu không khí trong gia đình trở nên thư thái hơn. Hơn nữa, hành Mộc sẽ giúp giảm bớt tác động của hành Kim và hành Thổ tạo sự cân bằng cho ngôi nhà.

Xem các mẫu tượng thờ tượng phật bằng gỗ của chúng tôi: https://dothosondong.info/bai-viet/tuong-tho-tuong-phat-bang-go-lang-nghe-son-dong/

Về mặt thẩm mỹ, từ xa xưa con người đã đánh giá cao cái chân - thiện - mỹ do đó việc thờ cúng trong nhà cũng không ngoại lệ. Thờ tượng Phật trong nhà không chỉ là yếu tố tâm linh mà thông qua việc nhìn ngắm những pho tượng Phật nhỏ với vẻ mặt hiền từ, thoát tục sẽ giúp hồn người thư thái và nhẹ nhàng hơn. Tượng Phật bằng gỗ đẹp và rất tinh xảo, hình dáng và kích thước đa dạng để người mua tượng Phật có thể lựa chọn.

Ngoài vẻ đẹp và độ sắc nét của tượng do tay nghề tinh xảo của các nghệ nhân thì tượng Phật gỗ còn có hương thơm. Những mẫu tượng Phật bằng gỗ hương, tượng Phật gỗ Ngọc Am,…hoặc nhiều loại gỗ quý khác đều có mùi hương thoang thoảng mang lại bầu không khí yên bình, thư thái cho gia đình. Ngoài ra, giá tượng Phật bằng gỗ cũng có nhiều mức khác nhau để người mua lựa chọn. Tượng Phật giá rẻ được làm từ gỗ mít, gỗ sưa,… Hoặc người có điều kiện hơn thì chọn tượng Phật làm từ các loại gỗ quý như Trầm Hương, Ngọc Am,…
 
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái