Toàn Quốc Xét Học Bạ Cơ Hội Đoạt Ngay Tấm Vé Vào Đại Học

Theo ước tính của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có hơn 200 trường Đại học trên cả nước xét học bạ. Đây là phương thức tuyển sinh ngày một được thí sinh ưu tiên lựa chọn.
Sở dĩ phương thức này ngày một chiếm ưu thế, bởi điều kiện xét học bạ tương đối “dễ thở”, Thí sinh gần như biết trước cơ hội vào Đại học sớm mà không cần hồi hộp chờ đợi kết quả thi, tiết kiệm tối đa thời gian, phí tổn, giảm áp lực thi cử.
Tuy nhiên, thời kì xét học bạ khá thuận lợi, thí sinh gần như biết điểm nhàng nhàng học bạ và có thể lựa chọn tổ hợp có điểm cao nhất để xét tuyển. Đây cũng là thời cơ cho Các bạn học khá, giỏi nhưng trong quá trình thi cử không đạt thành tích như mong muốn.
Xét học bạ sớm, khả năng trúng tuyển cao
Vì chỉ tiêu cho phương thức này có hạn, nếu đủ chỉ tiêu, các thí sinh nộp sau sẽ không còn cơ hội. Thêm nữa, với những ngành “hot” hầu như đạt chỉ tiêu ngay trong đợt tuyển sinh trước hết, thí sinh nộp trước bao giờ cũng lợi thế hơn và có thể dễ dàng chọn được ngành học phù hợp năng lực và sở thích.
Về căn bản, xét tuyển học bạ và xét tuyển điểm thi THPT nhà nước là hai phương thức độc lập. Thí sinh có thể xét tuyển vào đại học bằng một trong hai phương thức, hoặc bằng cả hai phương thức. Nhưng nếu so sánh về lợi thế và ưu điểm thì xét học bạ là phương thức có tính khả thi cao, do vậy các thí sinh đừng bỏ qua lợi thế của “tấm vé thứ hai” này.

Cập nhật ngay tin tuyển sinh tại tintuctuyensinh.com.vn
 

Ảnh đính kèm

  • anh-bai-viet-hoc-dh.jpg
    anh-bai-viet-hoc-dh.jpg
    92.3 KB · Đọc: 77
Liên kết tài trợ:  Thuê xe tự lái